วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ตอนที่ 5 “แหล่งช๊อปปิ้ง แหล่งผ้า ราคาย่อมเยาว์ คือ สำเพ็ง”


ตอนที่ 5  แหล่งช๊อปปิ้ง แหล่งผ้า ราคาย่อมเยาว์   คือ  สำเพ็ง



             สวัสดีคะ เพื่อนๆ เราไม่ได้เจอกันตั้งหลายวัน คิดถึงกันบางหรือเปล่า ตามที่สัญญาไว้เลยว่าจะพาไปช๊อปปิ้งนอกสถานที่ ลันล้า ~ ใช้มั้ยละ ที่จะไปก็คือ สำเพ็งไงคร๊า..... สำเพ็งเป็นสถานที่ 1 สำหรับช๊อปปิ้งสำหรับแม่ค้าที่มารับของไปขาย  เพราะสำเพ็งเป็นแหล่งค้าของส่งอีกที่ ที่มีสินค้ามากมายให้เลือกตั้งแต่ กิ๊ฟช๊อป ยันรองเท้าแตะ และที่เป็นเอกลักษณ์ของสำเพ็งอีกอย่าง 1 คือ ผ้า นั้นเอง. . . สำเพ็งมีผ้าแทบทุกชนิดที่เราต้องการนอกจากเพื่อนต้องการอะไรแปลกที่สำเพ็งไม่มีก็ต้องหาตามแหล่งอื่นไป        แต่วันนี้ฝนจะพาไปดูแหล่งงานผ้า สำหรับทำงาน Quilt กัน . . .  ขอบอกว่าเดินแล้วไม่ร้อนนะค่ะ มีแอร์เย็นๆ ด้วย อิอิ ฝนชอบคร๊า ....... เราไปกันเลยดีกว่าเนอะ 
 
China World
 
ที่แรกฝนจะพาไป  China World ค่ะตาม China World จะอยู่ฝั่งเดี่ยวกับดิโอสยาม แต่จะถึงก่อนดิโอสยาม ใน China World จะเป็นแหล่งรวมผ้าต่างๆ และพวกอุปกรณ์เย็บผ้าต่างๆเหมือนกัน แต่ร้านที่ฝนพาไปเนี้ย ดูอุปกรณ์เย็บงานผ้า ในChina World มี ประมาณ 2-3 ร้าน ร้านจะอยู่ชั้นที่ ชั้น 2 ขึ้นไปแล้วเจอเลยค่ะ ร้านขายผ้านี้จะขายของทุกอย่างที่เกี่ยวกับงาน Quilt เวลาเปิดฝนไม่ทราบแน่ชัด ฝนไป 9.30 น. ร้านก็เปิดแล้ว ไป 10 .00 น. ร้านก็เปิด เอาเป็นว่าร้านขายผ้านี้เปิดปกติ เปิดตั้งแต่ 9.30 น. ละกันเนอะ  ต่อไปร้านขายอะไหล่อุปกรณ์งาน Quilt ร้านนี้น่ารักสามารถนั้งคุยนั้งเล่นได้คนขายก็น่ารัก ซื้อของที่นี้ครบ 300 บาท ได้สแตมป์ 1 ดวง ฝนกับอาจารย์แม่ก็ขนซื้อกัน 5 5 5 5 บางครั้งก็ได้ 2 ดวงบาง 3 ดวงบาง เพื่อนลองคำนวนดูค่ะว่าดูดเงินในกระเป๋าฝนกับอาจารย์แม่ไปเท่า เอิ้กๆๆ ร้านนี้อยู่ชั้น 2 ล็อก กลางๆ มีร้านเดี่ยวคะ หาไม่อยากเลย และในชั้นเดี่ยวกัน มีร้านขายผ้าอีกร้าน  ร้านขายผ้าร้านนี้ขายแต่ผ้ามันอย่างเดียวเลย  ต้องตัดกันเป็นเมตร เป็นหลา ฝนกับอาจารย์แม่ไม่ค่อยได้ช๊อปร้านนี้กันซะเท่าไรเพราะต้องซื้อทีละเยอะๆ ตุนผ้าไว้เยอะเดี่ยวมันจะเก่าซะก่อน 5 5 5  ต่อไปลงมาชั้นที่ 1 ร้านนี้ก็น่ารักอีกเช่น เราจะชอบร้านขายผ้านี้เป็นพิเศษเพราะว่าร้านนี้จะมีผ้าแปลกมาขาย เป็นผ้าของ อเมริกา ลายจะสวย เนื้อผ้าดีมากๆ แถมเจ้าของร้านน่ารัก เป็น สามี ภรรยา ช่วยกันขาย ส่วนงานผ้าของร้านขายผ้านี้ รับประกันฝีมือเลยว่า สวย  เนียบ ละเอียดกว่าร้านขายผ้าชั้นที่ 2 แต่ในเมื่องานออกมาสวย เนียบ ราคาก็จะสูงตามงานนั้นไปเหมือนกัน 5 5 5 5+  


 
ร้านขายงานผ้า และ อุปกรณ์ Quilt ชั้น 2

ร้านขายผ้าเป็นหลา ๆ เมตร ๆ 
ร้านชั้น 1 ร้าน สามี ภรรยา
 
                    ในส่วนของ Chaina world หมดแล้วต่อไปเราจะไปเล่นตรอกเล็กๆ ตรงข้ามฝั่น Chaina world เห็นอาจารย์แม่พาเดิมข้ามถนนไป ฝั่งตรอกนี้เค้าเรียกว่าฝั่งหัวเม็ด ฝนก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมต้องเรียกหัวเม็ด เดินเข้าไป 2 ข้างทางก็จะมีร้านขายผ้าหลากหลายชิ้น มีทั้งร้านขายผ้าในตึกและร้านขายผ้าที่เช่าหน้าร้านขาย ฝั่งนี้ก็จะขายพวกอะไหล่งานฝีมือซะส่วนมาก จะไม่ค่อยมีงานสำเร็จซะเท่าไร เวลาซื้อของฝั่งหัวเม็ดเนี้ย จะต้องซื้อแนวยกโหลกันไปเลยไม่มีแบ่งขาย ถ้าแบ่งขายก็มีบางร้านปะปลาย  ราคาก็แตกต่างกันไป  สำหรับงานผ้าฝั่งหัวเม็ดแล้วจะไม่ค่อยมีเพราะฝั่งนี้จะเป็นพวกอะไหล่ที่เอาไปประกอบกันเองซะมากกว่า ต่อไปข้ามไปฝั่งสำเพ็งกัน ฝั่งสำเพ็งบุกเดินเข้าไปเนี้ยจะมีแต่พวกกิ๊ฟช๊อปเยอะมาก ยิ่งพวกสาวๆ ไปเดินเนี้ย เดี่ยวจะหาฝนไม่เตือนหน๊าเพราะว่าของจุกจิกเยอะเหมือนกัน สวยๆๆ ทั้งนั้นเลย แล้วแต่คนชอบแนวไหนก็ต้องเดินหากันไปว่า แบบไหน ก็เตรียมเงินในกระเป๋าไปให้พอละกันนะ คร๊า......... คอนเซ็ปมีอยู่ว่า ขาไปกระเป๋าตุง ขากลับกระเป๋าแฟ็บ ของเต็มมือ 5 5 5 


ผ้า....จ้า ... ผ้า...
             ไปเที่ยวสำเพ็งกันสนุกไมเอ่ย ข้อมูลเกี่ยวกับสำเพ็งอาจจะไม่ละเอียดเท่าไร  ถ้าเพื่อน ๆ สงสัยก็ ทิ้งข้อความไว้ได้นะคะ ฝนจะทำการตอบกลับ หรือ ถ้าอยากได้ข้อมูลส่วนไหนเพิ่มก็มาแจ้งเอาไว้ ทางฝนจะทำการหาข้อมูลมาให้คร๊า. . . . เพื่อน ๆ ตอนหน้าเรามาดูกันดีกว่าว่าสำหรับผู้เริ่มต้นจะเย็บงานเนี้ยมันจะต้องมีอะไรบาง  ใช้อะไรบาง ฝนเคยเกรินไปแล้วในตอนที่ 3 เพื่อน ๆ จะจำกันได้หรือเป่าหน๊า. . . แต่ไม่เป็นอะไรเราไปดูกันตอนหน้าเนอะ วันนี้นั้นก่อนหน๊า.........ไปแล้วคะ แว๊บ ๆ แว๊บ ๆ =^0^=


ลิขสิทธิ์ Blog งานผ้า.blogspot.com
-------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น