วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บทที่ 11 กระดาษลอกลาย (Tracing paper)



บทที่ 11  กระดาษลอกลาย  ( Tracing paper )

            สวัสดีค่ะเพื่อน พี่ๆ ชาว งานผ้า.Blogspot.com เราได้ทำความรู้จัก อุปกรณ์ และ วัสดุไปหลายอย่างแล้วเรามาเรียนรู้เพิ่มเติมอีกตัว 1 คือ กระดาษลอกลาย  มันมาเกี่ยวกับงานผ้าได้ยังไง ? งง กันใช่ไมค่ะงั้นเรามาทำความารู้จักกับกระดาษลอกลายเลยดีกว่าเนอะ

            กระดาษลอกลายเนี้ยมีความจำเป็นต่องานผ้าเหมือนกันเพราะว่าหน้าที่ของกระดาษลอกลายเนี้ยมีหน้าเอาไว้ลอกลายที่เราต้องการลงผืนผ้าแล้วนำไปทำงาน Applique หรือ นำไปปักต่อไป  กระดาษลอกลายตามท้องตลาดมีอยู่ 2 แบบด้วยกันค่ะ 

                1. กระดาษลอกลายที่มีลักษณะที่เป็นคาร์บอน หรือ กระดาษดรอยชนิดไข ใช้สำหรับลอกลายลงบนผืนผ้า  มีหลายสี เช่น สีฟ้า สีแดง สีเหลือง เราควรที่จะเลือกใช่สีของกระดาษลอกลายตามสีของผ้า 

                2. กระดาษลอกลายที่มีลักษณะกระดาษแก้วลอกลาย  ใช้สำหรับลอกลายที่ต้องการลงบนกระดาษแก้ว แล้วนำกระดาษแก้วไปวางบนผ้า แล้วเนากระดาษติดกับผืนผ้าแล้วเราถึงจะนำผ้าไปทำการ Applique  หรือปักงานต่อไปถ้าเราทำงานเสร็จเรียบร้อยแล้วค่อยนำกระดาษออกอีกครั้ง 

                เป็นยังไงบางค่ะ พอที่จะเข้าใจในส่วนเรื่องของกระดาษลอกลายกันบางหรือเปล่าเพื่อน ลองไปหาดูมาใช้ดูกันนะคะ สำหรับที่ซื้อกระดาษลอกลายก็มีหลายที่ เช่นร้านขายเครื่องเขียน หรือไมก็ร้านสำหรับตัดเย็บเสื้อผ้า ... ลองใช้กันดูค่ะ จะทำให้เราทำงานง่ายขึ้นเยอะเลย

                สำหรับวันนี้เท่านี้ก่อนนะคะ ไว้เจอกันใหม่คร๊า........ จุ๊ฟฟฟฟฟฟ


ลิขสิทธิ์ Blog งานผ้า.blogspot.com
-------------------------------------------------



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น