วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บทที่ 9 ผ้ากาว .... มันเป็นยังไง ?



สวัสดีคะ เพื่อนชาว งานผ้า.Blogspot .com

          ฮ่า .... หายไปซะนานเลย ต้องขออภัยอย่างสูงที่ไม่ได้มาทำการ Updateเลย เกิดอาการสำนึกผิดเล็กน้อยถึงปานกลาง วันนี้จะการเอ่ยเรื่องผ้ากาว ใครยังไม่รู้จักผ้ากาว  เชิญทางนี้เลยค่ะ ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนว่า ฝนไม่ได้มีความรู้เกียวกับทางด้านนี้โดยตรง แต่พอเราเริ่มทำงานผ้าก็ต้องมีความรู้ตรงนี้ประดับเอาไว้ นิดหน่อยและส่วนสำหรับผ้ากาว มันก็เป็นสิ่งจำเป็นอย่างหนึ่งเหมือนกันที่จะให้ใช้ในการเย็บผ้า และยังสามารถนำมาขึ้นชิ้นงานได้เช่นกัน หุ หุ หุ   งง  กันไมเอ่ย เพราะว่าฝนก็ งง เหมือนกัน ฮี่ ๆ

                ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับผ้ากาวกันก่อนว่ามันมีกี่ชนิด...... ว่าด้วยตามตลาดแล้ว ผ้ากาวมีทั้งหมด 3 ชนิดค่ะ โดยแบ่งตามเนื้อผ้าดังนี้

                1 ) ผ้ากาวเนื้อแข็ง  : ผ้ากาวชนิดนี้ใช้กับงานผ้าที่ต้องการขึ้นทรง อาทิเช่น เสื้อสูท เสื้อข้าราชการ และ กระเป๋าผ้า บางอย่าง หรืออัดเป็นสาบโชว์ขอบเสื้อ
                2 ) ผ้ากาวเนื้อผ้าสาลู : ผ้ากาวชนิดนี้จะมีเนื้อหนาจะมีความคลายกับผ้าขาวบางที่เราใช้ทำขนม แต่จะมีความหนามากกว่า ใช้สำหรับงานผ้าที่ต้องการอยู่ทรงมากหน่อย
                3 ) ผ้ากาวเนื้อผ้าชีฟอง : ผ้ากาวชนิดนี้จะมีเนื้อบางนุ่ม พอเราอัดผ้าลงไปแล้วเนื้อผ้าจะไม่มีความแข็งและเป็นผ้ากาวที่นิยมใช้กันมากที่สุดสำหรับช่างตัดผ้า

                เราก็ได้ทำความรู้จักเกี่ยวกับผ้ากาวกันพอสมควรแล้วเนอะ ถ้าอยากรู้ว่าหาซื้อผ้ากาวกันได้ที่ไหน ลองกลับไปอ่านบทความที่ 5 ดูนะค่ะ แล้วไปช๊อปกลับมาทำงานผ้ากันโล๊ดเลยค่ะ ^_^ 


ลิขสิทธิ์ Blog งานผ้า.blogspot.com
-------------------------------------------------



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น