วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บทที่ 10 ใยโพลีเอสเตอร์ จริงๆ แล้วมีกี่แบบ.....




บทที่ 10 ใยโพลีเอสเตอร์ จริงๆ แล้วมีกี่แบบ.....

                จากบทที่แล้วเราว่าด้วยเรื่องผ้ากาวไปละ เพื่อนเข้าใจกันหรือเป่าหน๊อ ถ้าไม่เข้าใจยังไงก็โพสถามกันเลยละกันเนอะ ต่อ ๆ วันนี้เรามาเรียนรู้เรื่อง ใยโพลีเอสเตอร์กันดีกว่า ว่ามันมีกี่แบบ  และแต่ละแบบเหมาะกับงานแบบไหนบาง....

ใยโพลีเอสเตอร์จริงๆ แล้วมี 2 แบบ  โดยแบ่งเป็นใยโพลีเอสเตอร์อัดแผ่น และ ใยโพลีเอสเตอร์ไม่อัดแผ่น ....

1)      ใยโพลีเอสเตอร์อัดแผ่น : จะมีลักษณะเป็นแผ่นสีขาวมีความนุ่มและ ความหนา แล้วแต่มารตราฐานตามโรงงานผลิตซึ่งความหนาขอแต่ละแผ่นก็จะใช้งานกันแตกต่างกันออกไป  งานผ้า 1 ชิ้นงานอาจจะใช้ใยโพลีเอสเตอร์หลายขนาดก็ได้ก็ได้ค่ะ สำหรับเรื่องราคาก็ขึ้นอยู่กับยี่ห้อว่าเราต้องการใยโพลีเอสเตอร์คุณภาพประมาณไหนเรียกง่ายๆ คือ อยู่กับความต้องการของเรานั้นเองจ้า
2)      ใยโพลีเอสเตอร์ไม่อัดแผ่น : จะมีลักษณะฟูไม่เป็นแผ่นเรียบ ใยโพลีเอสเตอร์ชนิดนี้จะใช้ยัดหมอนหรือไมก็ยัดตุ๊กตาที่ขายตามท้องตลาด เรื่องราคาก็เช่นกันขึ้นอยู่กับยี่ห้อว่าเราต้องการใยโพลีเอสเตอร์คุณภาพแบบไหน ...

เป็นยังไงกันบางพอที่จะรู้แล้วใช่ไมว่าสำหรับงานผ้าของเราเนี้ยจะต้องใช้ใยโพลีเอสเตอร์แบบไหนกัน 
ไม่ว่าจะเลือกใช้ใยโพลีเอสเตอร์ให้เหมาะสมกับตัวงานของเรานะจ๊ะ  ไปแล้วจ๊ะที่รัก. . . .จุ๊ฟ

ลิขสิทธิ์ Blog งานผ้า.blogspot.com
-------------------------------------------------


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น